Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

Nội tiết tố ở phụ nữ thay đổi như thế nào?

Nội tiết tố nữ là “chìa khóa” cho sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ. Theo thời gian, nội tiết tố sẽ có sự thay đổi và tác động không nhỏ tới chị em phụ nữ. Vậy nội tiết tố ở phụ nữ thay đổi như thế nào? Cùng https://noitiettothaydoi.blogspot.com/ đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Nội tiết tố nữ thay đổi như thế nào là thắc mắc của nhiều người

Sự thay đổi nội tiết ở phụ nữ như thế nào?

Thay đổi nội tiết tố nữ được hiểu là sự tăng lên hoặc giảm xuống về nồng độ nội tiết tố nữ. Trong cuộc đời của một người phụ nữ nội tiết tố thường thay đổi theo diễn tiến tuổi tác. Cụ thể khi mới sinh ra đã có nội tiết tố nữ, nồng độ nội tiết thay đổi và đạt mức cao nhất khi chị em ở ngưỡng 18 – 25 tuổi. 
Sau tuổi 30 nội tiết tố thay đổi theo chiều đi xuống, cứ 10 năm Estrogen lại bị tụt giảm đi 15%, tới khi phụ nữ 50 tuổi thì hormone này chỉ còn khoảng 10% so với thời trẻ, đây cũng là thời gian chị em bước vào độ tuổi mãn kinh.
Ngoài ra, nội tiết tố nữ cũng thay đổi có tính chất chu kỳ. Chẳng hạn trong một chu kỳ kinh nguyệt nội tiết tố cũng có sự thay đổi. Điều này lý giải vì sao hàng tháng chị em thường bị nổi mụn, tâm trạng căng thẳng, đau lưng, đau đầu… 
Khi mang thai, nội tiết tố Estrogen và Progesterone tăng lên để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Điều này gây nên sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể kéo theo một loạt vấn đề về nhan sắc, tâm trạng thay đổi ở các bà bầu.
Khi mang thai nội tiết tố nữ cũng có sự thay đổi theo chiều tăng lên
Sau khi sinh khoảng 24 giờ nội tiết tố đã bắt đầu giảm xuống. Chính sự thay đổi nội tiết tố nữ đột ngột này sẽ sinh ra một loạt vấn đề cho chị em như: khô âm đạo, kinh nguyệt không đều, nám sạm da, mất ngủ....
Ngoài tuổi tác hoặc sinh lý của cơ thể thì: môi trường ô nhiễm, làm việc quá sức, dinh dưỡng nghèo nàn, thức khuya, tập thể dục với cường độ mạnh… cũng làm thay đổi nội tiết tố nữ.
Nói tóm lại, nội tiết tố nữ thay đổi gây nên không ít xáo trộn đối với chị em. Tuy nhiên đây lại là quy luật phát triển tự nhiên nên chúng ta không thể nào tránh khỏi. Việc mà chúng ta nên làm là cải thiện nội tiết tố, giúp nồng độ này luôn duy trì ổn định, cách thực hiện chị em tham khảo bài viết này: https://slady.com.vn/phu-nu-noi-tiet-to-thay-doi-phai-lam-sao-de-khac-phuc/



EmoticonEmoticon