Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

4 lưu ý khi bị thay đổi nội tiết tố phụ nữ nên ghi nhớ

Ở các chị em, nội tiết tố nữ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ quy định vẻ đẹp nữ tính, vóc dáng mềm mại mà còn quyết định cả khả năng sinh lý. Mặc dù vậy, trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ nội tiết tố sẽ liên tục thay đổi và điều này gây ra nhiều phiền toái cho phái đẹp. Dưới đây là những lưu ý của https://noitiettothaydoi.blogspot.com/ giúp chị em “ứng khó” khi nội tiết tố thay đổi.
Có thể nói, nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng tới phụ nữ trên mọi khía cạnh từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp chúng ta được can thiệp được và không.
Chẳng hạn, với sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai hay trong một chu kỳ kinh là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể nên chúng ta không cần phải tác động.
Còn đối với trường hợp thay đổi nội tiết tố theo chiều suy giảm như những phụ nữ sau 30 tuổi thì chúng ta cần có các biện pháp ứng phó kịp thời. Những triệu chứng điển hình khi bị suy giảm nội tiết tố trong thời kỳ này như: nám sạm da, kinh nguyệt không đều, mất ngủ, bốc hỏa, khô âm đạo, giảm ham muốn… 
Nội tiết tố thay đổi là nỗi ám ảnh của nhiều người
Chính vì nhận thức được những tác hại đó mà không ít chị em thắc mắc nội tiết tố thay đổi phải làm sao? Theo các chuyên gia, khi bị thay đổi nội tiết chị em hoàn toàn có thể cân bằng trở lại bằng việc sử dụng các sản phẩm bổ sung nội tiết tố và thực hiện chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng tốt hơn.

4 lưu ý cho phụ nữ khi nội tiết tố thay đổi

Chị em cần ghi nhớ những lưu ý khi nội tiết tố thay đổi dưới đây:

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm cân bằng nội tiết tố

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm được chiết xuất 100% thảo dược và cơ chế tác động trực tiếp để buồng trứng sản sinh Estrogen nội sinh đang được các chuyên gia trên thế giới khuyên dùng. 
Nếu sử dụng thuốc Tây bổ sung Estrogen hoặc sử dụng phương pháp hormone thay thế nhất thiết cần có sự chỉ định của thầy thuốc vì dùng trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư nhất là ung thư vú.

Chế độ dinh dưỡng khi bị thay đổi nội tiết tố

Dinh dưỡng nghèo nàn là nguyên nhân làm thay đổi nội tiết tố. Do vậy, một chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ chất gồm: đạm, đường, tinh bột, chất béo đặc biệt không thể thiếu rau xanh, trái cây, và uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.
Chị em nên cân bằng chế độ dinh dưỡng khi bị thay đổi nội tiết tố
Ngoài ra, hãy tránh xa chất kích thích, đồ ăn cay nóng, đồ đông lạnh… vì những thực phẩm này không tốt cho cơ quan sản sinh nội tiết tố của chị em.

Từ bỏ những thói quen sinh hoạt xấu

Một lưu ý quan trọng khi bị thay đổi nội tiết tố, chị em cần từ bỏ thói quen xấu như: thức khuya, làm việc quá sức, dùng các thiết bị công nghệ, sử dụng đồ uống có cồn hoặc chất kích thích… Thay vào đó hãy tập thể thao, dành nhiều thời gian tiếp xúc với thiên nhiên.

Lưu ý về tâm lý khi bị thay đổi nội tiết tố

Không phải ai cũng biết tâm lý tác động rất lớn đến cơ quan sản sinh nội tiết tố nữ. Do đó để giải quyết câu hỏi phải làm sao khi bị thay đổi nội tiết tố nữ chị em nhất định không được quên duy trì trạng thái tâm lý thoải mái, vui vẻ mỗi ngày.
Để cải thiện tình trạng này, hiện nay có nhiều hướng khắc phục và điều trị khác nhau. Bạn có thể tham khảo về cách chữa rối loạn nội tiết tố bằng SLady để có được kết quả nhanh chóng, an toàn.
Hy vọng, 4 lưu ý quan trọng khi bị thay đổi nội tiết tố ở trên đã giúp chị em vượt qua những triệu chứng của suy giảm nội tiết tố tốt nhất.



EmoticonEmoticon